Chọn ngôn ngữ hiển thị

19/4/09

Mai anh đào nở muộn rực rỡ Đà Lạt



Mùa hoa mai anh đào của Đà Lạt năm nay đến muộn gần 2 tháng và nở rộ đúng vào những ngày sau Tết. Hoa đỏ hồng đẹp rực rỡ giữa bầu trời trong xanh, nắng vàng đem lại vẻ thơ mộng lạ lẫm cho thành phố cao nguyên này.



Mai anh đào khoe sắc quanh bờ hồ Xuân Hương khiến khung cảnh khu trung tâm thành phố ngàn hoa thêm thơ mộng, thu hút nhiều tay săn ảnh, quay phim. Năm nay hoa đào nở rộ nhưng muộn hơn các năm trước 2 tháng.



Mai anh đào là một loại hoa rất riêng và đặc trưng của Đà Lạt, phù hợp với những vùng khí hậu nhiệt đới. Mùa thu lá mai anh đào chuyển màu vàng và rụng dần, ở tiết cuối đông đồng loạt nở hoa với một màu đỏ hồng bắt mắt và ấn tượng. Từ lâu Đà Lạt đã đưa mai anh đào làm cây xanh đường phố, được trồng xen lẫn cùng với các loại khác như mimosa, phượng tím, liễu, thông, tùng...





Mọi góc phố, con đường phố núi Đà Lạt đang "thấm đẫm" màu hoa mai anh đào. Các tay thợ săn ảnh leo lên những quả đồi để ghi lại những khoảnh khắc đào nở đỏ rực bên những ngôi biệt thự cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một số lưu ý khi bạn nhận xét bài trong VisitDalat'sBlog
Không nhận xét những lời lẽ thiếu văn hóa, ảnh hướng đến thuần phong mỹ tục,Ngôn ngữ chuẩn mực ,Không đả khích chê bai,Chính trị, tôn giáo ,Khuyến khích các bài viết hay mang tính xây dựng cao
Rất mong sự ủng hộ và đóng góp của bạn cho VisitDalat's Blog

Bài Đã Đăng

Bài đăng Phổ biến