Chọn ngôn ngữ hiển thị

13/6/09

Đà Lạt một thoáng về đêm

Khi những giọt nắng cuối ngày khuất sau dãy núi phía xa xăm, Đà lạt chầm chậm chìm vào hoàng hôn và bao trùm lên hoàng phố núi là một màu trắng bàng bạc của mùa sương đêm.


Những âm thanh náo nhiệt ban ngày cũng bắt đầu nhường chỗ cho những bản nhè nhẹ du dương cất lên từ những quán từ cà phê nơi miền đất lạnh, đó là những tiếng động rất khẽ của phố núi về đêm. Thành phố hơn trăm năm tuổi này bước vào thế kỷ mới như một như một bản nhạc êm đềm cất lên từ trong đêm khuya tĩnh lặng, ẩn trong bản nhạc đó là một bức tranh duyên dáng và lộng lẫy, trang trọng và thanh tao, bức tranh đó ai đã một lần chiêm ngưỡng thì những ky sẽ đọng lại trong mình những kỷ niệm thật khó phai mờ...

Một chiều cuối năm tôi viếng thăm Đà lạt, miền đất lạnh này thật khác xa với nững gì tôi mường tượng, không ồn ào, náo nhiệt, không chút xô bồ, vội vã, con người và cảnh vật nơi đây chan hòa như một vùng quê. Đà lạt về đêm càng như muốn chứng minh mình là là một thiếu nữ tuyệt vời tuyệt vời nhất của thế kỷ XXI vậy.

Hoàng hôn lặng lẽ rơi xuống,miền đất lạnh lại bắt đầu với cuộc sống mới, khung cảnh mở ra thật sặc sỡ như một con công nơi miền sơn cước là viên ngọc quí của thành phố cao nguyên này, những ánh trăng, ánh điện hắt xuống mặt hồ tạo nên một sắc màu lung linh, huyền ảo , gợi cho người xem như như đang chiêm ngưỡng một bức ánh trăng, ánh điện hắt xuống mặt hồ tạo nên một sắc màu lung linh, huyền ảo, gợi cho người xem như đang chiêm ngưỡng một khung cảnh linh diệu, kỳ công nhất của con người tạo ra. Vạn con sóng lăn tăn đùa giỡn trước những làn gió se lạnh lại càng làm cho con người nơi đây xích lại gần nhau hơn.

Những nét buồn buồn của tơ liễu rũ xuống mặt hồ tạo ra cái duyên thầm của Đà lạt mà không bao giờ pha lẫn với một thành phố nào được.
Mọi người thường nói, Đà Lạt là điểm hẹn của tình yêu, có lẽ thực vậy, nơi đây là một khung cảnh hoàn hảo cho những cặp tình nhân và như là cội nguồn phát sinh ra tình yêu vậy. Những đôi nam nữ tay trong tay cùng nhau dạo bước bên ven bờ hồ thật tình tứ và đang hứa hẹn một ngày mai họ mãi mãi sẽ là của nhau... Đến với Đà lạt những ngày cuối tuần nếu quý khách bỏ lễ hội chợ đêm thì là ...uổng!

Ở đây , cứ vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần du khách thập phương và người dân khắp mọi nơi trong thành phố lại nô nức kéo nhau đi chợ đêm mua sắm và tham quan. Những đêm này ở khu vực chợ Đà lạt thực sự trở thành vương quốc của những đi bộ, tất cả các loại xe đều không được đi vào khu vực này, cả thành phố như ngưng đọng trong hàng vạn những âm thanh khe khẽ cất lên như một bản nhạc đang được hàng nghìn con người ở đây diễn xướng.

Chợ đêm Đà lạt thường bắt đầu từ lúc 19 giờ cho tới khoảng 23 giờ 30 cùng ngày. Chợ bày bán đủ các loại đặc sản của miền đất lạnh như: dâu tây, bơ, hoa, các loại rau... Cho tới các món ăn đậm hồn quê đất Việt như: ngô luộc khoai lang nướng, bánh tráng, sữa đậu nành.

Ta cũng có thể tìm thấy những hải sản những hải sản vùng biển như: xò, ốc,mực.. các mặt hàng thủ công được bằng len thật phong phú, đa dạng và tinh tế,mang nét rất riêng của những bàn tay khéo léo tạo nên. Cái duyên của những cô thiếu nữ Đà lạt dường như đọng lại tất cả ở đôi môi và nụ cười cùng giọng nói thật nhẹ nhàng tình tứ, không son phấn nhưng gương mặt lúc nào cũng ửng hồng , đoan trang và thanh lịch. Cái se lạnh của Đà lạt làm cho mọi người đến gần nhau hơn, nó làm cho mọi người nhanh chóng gạt bỏ những toan lo cho mọi người nhanh chóng gạt bỏ những toan lo sau một tuần làm việc vất vả để tận hưởng những giây phút thực sự ý nghĩa của cuộc sống. Chợ đêm Đà lạt có thể đông lên tới hàng nghìn người nhưng không thể ồn ào, xô bồ như chợ Đồng Xuân ở Hà nội, cũng không náo nhiệt, gấp gáp như Chợ Bến Thành ở thành phố Hồ Chí Minh, mà nó lặng lẽ, dịu dàng và đầy chất thơ như buổi chợ phiên vùng cao vậy...

Qúy khách thỏa mái vui chơi mà không phải e ngại một điều gì, tất cả mọi người ở đây đều trở thành những người bạn thân thiện.. Sau một đêm tản bộ trong lòng thành phố hoa, tâm hồn bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn tinh thần sảng khoái hơn, và một giấc ngủ trên miền phố núi cao nguyên sẽ chuẩn bị cho bạn đầy đủ những hành trang để bước vào một tuần làm việc với nhiều hứa hẹn...

Ngô Khắc Lịch ( Nguồn Dalatinfo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một số lưu ý khi bạn nhận xét bài trong VisitDalat'sBlog
Không nhận xét những lời lẽ thiếu văn hóa, ảnh hướng đến thuần phong mỹ tục,Ngôn ngữ chuẩn mực ,Không đả khích chê bai,Chính trị, tôn giáo ,Khuyến khích các bài viết hay mang tính xây dựng cao
Rất mong sự ủng hộ và đóng góp của bạn cho VisitDalat's Blog

Bài Đã Đăng

Bài đăng Phổ biến