Chọn ngôn ngữ hiển thị

15/11/10

Khám phá Đà Lạt tự do


Bài viết này dành cho những ai muốn đi tự do, muốn tự mình khám phá phong cảnh thơ mộng Đà Lạt, bạn có thể đi rủ bạn bè cùng đi để thêm không khí. Để tới Đà Lạt, tùy theo địa điểm bạn xuất phát mà bạn có thể chọn phương tiện đi lại cho phù hợp với mình. Đối với những người ở xa, và có điều kiện thì bạn có thể đi bằng máy may. Tại Đà Lạt có sân bay Liên Khương, có thể giúp bạn hạ cánh tại đó và mất khoảng nửa tiếng để bắt taxi, hoặc xe bus về Trung tâm thành phố. Nếu bạn ở Hn, giá vé khứ hồi tầm gần 4 triệu.
Bay từ sân bay Nội bài tới Đà Lạt mất khoảng 1,5 giờ bay. Vậy là chưa đầy 2 tiếng, bạn có thể từ Hà Nội vào đến Đà Lạt rồi!
Nếu bạn ở Tp. Hồ chí minh, chỉ cách Đà Lạt 300km, bạn chỉ mất chưa đầy 30 phút là có thể tới Đà Lạt, giá vé khứ khồi khoảng hơn 1 triệu.
Nếu bạn ở xa mà muốn đi bằng phương tiện khác rẻ hơn thì có thể chọn đi Tàu, hoặc đi Ô tô. Vì đi bằng đường bộ khá xa, nên theo có lẽ bạn nên đi tàu, vừa an toàn mà bạn cũng có thời gian nghỉ ngơi ngay trên tàu. Giá tàu từ ngoài Hà Nội vào đó khoảng 300 ngàn 1 vé. Còn bạn mà bắt ô tô thì giá có rẻ hơn chút, nhưng vì đường xa, có thể bạn sẽ khá mệt, nếu chưa quen đi bằng ô tô đường dài.
Còn bạn mà ở gần, thì có thể đi ô tô, hoặc xe máy cũng được. Hiện tại thì mạng lưới đường giao thông tới Đà Lạt đã được xây dựng khá tốt, nếu bạn đi bằng xe máy, trên đường đi, nếu mệt thì có thể nghỉ ngơi dọc đường.
Trước khi đi bạn nhớ mang theo một số đồ dùng liên quan phục vụ cho chuyến du lịch của bạn như máy ảnh, máy nghe nhạc, bản đồ du lịch Đà Lạt, đồ ăn nhẹ, và nhớ là hãy mặc áo ấm, vì ở Đà Lạt rất lạnh.
Nói chung, đi du lịch thì mục tiêu chính là đi chơi, nghỉ, và giải trí, nên bạn cũng đừng nên cầu toàn và lo lắng quá cho cuộc hành trình của mình. Hãy dành nhiều thời gian cho thư giãn, thưởng thức cảm giác thú vị và khám phá phong cảnh, môi trường thiên nhiên nơi bạn đi qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một số lưu ý khi bạn nhận xét bài trong VisitDalat'sBlog
Không nhận xét những lời lẽ thiếu văn hóa, ảnh hướng đến thuần phong mỹ tục,Ngôn ngữ chuẩn mực ,Không đả khích chê bai,Chính trị, tôn giáo ,Khuyến khích các bài viết hay mang tính xây dựng cao
Rất mong sự ủng hộ và đóng góp của bạn cho VisitDalat's Blog

Bài Đã Đăng

Bài đăng Phổ biến